Tám bước hướng tới một bài luận học bổng tốt hơn (phần 2) - Tổng Hợp Bài Luận Tiếng Anh Hay Nhất Theo Từng Chủ Đề.

Tổng hợp các bài luận mẫu bằng tiếng Anh hay theo chủ đề, giúp cho người đọc từ đó có thể tự viết những bài viết tiếng Anh hay theo ý muốn. Nếu hiểu được quy tắc, kết hợp từ vựng và ngữ pháp hài hòa, bạn sẽ có một bài luận tiếng Anh tuyệt vời và ăn trọn điểm 10.

Post Top Ad

Tám bước hướng tới một bài luận học bổng tốt hơn (phần 2)

Share This

Bước 4: Viết một tuyên bố mạnh mẽ tóm tắt điểm của bạn

Bạn sẽ muốn bao gồm một tuyên bố luận án mạnh mẽ tóm tắt tất cả các điểm chính bạn sẽ thực hiện trong bài luận của bạn. Nó thường dễ dàng để bắt đầu viết với tuyên bố đơn giản này. Bài luận của bạn không phải bắt đầu hoặc kết thúc bằng tuyên bố luận án, nhưng nó sẽ xuất hiện ở đâu đó để buộc tất cả các phần riêng lẻ lại với nhau.
Ví dụ, tuyên bố luận án của bạn có thể là, "Bạn sẽ thấy rằng nhiều kinh nghiệm từ cả nghề nghiệp và đời sống cá nhân của tôi phù hợp rất tốt với nhiệm vụ của tổ chức của bạn: định hình các nhà lãnh đạo cộng đồng đang hướng tới một thế giới bền vững hơn."Bắt đầu với câu này có thể giúp bạn tổ chức những suy nghĩ và điểm chính của bạn, và cung cấp cho bạn một hướng cho bài luận của bạn. Khi bạn đã hoàn thành bài luận của bạn, hãy chắc chắn để phản ánh lại về tuyên bố luận án của bạn và tự hỏi mình, "Bài luận này tiếp tục giải thích và hỗ trợ tuyên bố luận án của tôi?"

Tám bước hướng tới một bài luận học bổng tốt hơn.

Bước 5: Điền các phần còn thiếu

Bây giờ bạn có một tuyên bố luận án, một phác thảo, và một danh sách các điểm quan trọng cần bao gồm, bạn có thể bắt đầu điền vào các phần còn thiếu của câu chuyện của bạn. Câu đầu tiên đặc biệt quan trọng: nó sẽ thu hút sự chú ý của người đọc và thúc đẩy họ tiếp tục đọc. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu câu chuyện của mình bằng cách vẽ một bức tranh sinh động về trải nghiệm mà bạn sẽ nói trong bài luận.
Ví dụ: "Đó là 6 giờ sáng vào một ngày nóng trong tháng Bảy, tôi đã tắm và tôi đang ăn sáng. Các bạn cùng lớp của tôi đều đang ngủ và mặt trời vẫn chưa thức dậy, nhưng tôi đã sẵn sàng để nắm bắt ngày vì tôi không thể tưởng tượng được mùa hè của mình theo bất kỳ cách nào khác ngoài việc thực tập tại một công ty luật địa phương chuyên về người nghèo. Tôi làm việc điển hình 8-5 trong kỳ nghỉ hè và không có gì khiến tôi hạnh phúc hơn. Tôi ở đây nếu không có một giáo viên đặc biệt hiểu biết và một cuốn sách nhỏ mà cô ấy đã cho tôi đọc bên ngoài lớp học. "

Tám bước hướng tới một bài luận học bổng tốt hơn.

Bước 6: Viết lại, sửa đổi, viết lại

Một nhà văn tốt viết lại và sửa lại tác phẩm của mình nhiều lần, nhiều lần. Sau khi nhận được bản nháp đầu tiên trên giấy, hãy dành một hoặc hai ngày từ bài luận và sau đó quay lại với đôi mắt mới. Thực hiện chỉnh sửa phù hợp cho nội dung và chú ý đến chính tả và ngữ pháp thích hợp. Nếu cần thiết, bạn có thể muốn viết một bản nháp hoàn toàn mới và sau đó tích hợp tốt nhất của cả hai vào một dự thảo cuối cùng. Viết một bản nháp mới có thể truyền cảm hứng cho bạn nghĩ về những ý tưởng mới hoặc cách tốt hơn để kể câu chuyện của bạn. Một số mẹo khác để suy nghĩ khi bạn viết lại và sửa đổi:
  • Hãy chắc chắn rằng nó giống như giọng nói của bạn. Bạn muốn ủy ban học bổng cảm thấy như họ đang tìm hiểu bạn. Nếu bạn không âm thanh xác thực, ủy ban sẽ biết. Tốt hơn hết là bạn nên nói những gì bạn nghĩ rằng ủy ban muốn nghe.
  • Tấn công sự cân bằng giữa sự khiêm tốn và kiêu ngạo. Bạn nên tự hào về những thành tựu của mình, nhưng bạn không muốn có vẻ kiêu ngạo. Đừng phóng đại một câu chuyện; thay vào đó hãy làm rõ về những gì bạn đã làm và tác động của nó và để điều đó tự nói lên.
  • Kiểm tra để đảm bảo bạn đang trả lời lời nhắc và hoàn thành tất cả các yêu cầu khác của bài luận theo chỉ dẫn của ủy ban, chẳng hạn như tùy chọn phông chữ và giới hạn số từ.
  • Đừng chỉ liệt kê những thành tựu của bạn; mô tả chúng chi tiết và cũng nói cho người đọc cảm nhận của bạn trong những trải nghiệm này.
  • Một bài luận học bổng không phải là một luận án. Bạn không cần phải gây ấn tượng với ủy ban với các từ lớn, đặc biệt nếu bạn không hoàn toàn rõ ràng nếu bạn đang sử dụng chúng một cách chính xác. Đơn giản và rõ ràng nên là mục tiêu.
  • Hãy chắc chắn rằng bài luận của bạn sẽ được đọc từ đầu đến cuối. Các thành viên ủy ban sẽ không dành nhiều thời gian để đọc bài luận, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng họ được thúc đẩy để đọc toàn bộ điều. Nếu bạn kể một câu chuyện, đừng tiết lộ phần cuối của câu chuyện cho đến khi kết thúc.
  • Kiểm tra để đảm bảo các buzzwords từ câu lệnh sứ mệnh xuất hiện. Thật dễ dàng để quên đi các mục tiêu của ủy ban học bổng khi bạn viết. Quay lại tuyên bố nhiệm vụ của họ và tìm kiếm các vị trí để đặt từ khóa từ báo cáo. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không sao chép tuyên bố nhiệm vụ từng từ.

    Tám bước hướng tới một bài luận học bổng tốt hơn.

Bước 7: Nhờ người khác đọc bài luận của bạn

Lý tưởng nhất, bạn có thể đưa bài luận của bạn cho một giáo viên hoặc nhân viên tư vấn tuyển sinh đại học, người đã quen thuộc với các bài luận học bổng và quá trình nhập học đại học. Nếu không có người như vậy, hầu như bất kỳ ai có kỹ năng đọc và viết tốt đều có thể giúp bài luận của bạn tốt hơn. Khi trình chỉnh sửa của bạn được đọc xong và bạn đã xem qua ghi chú của mình, hãy nhớ hỏi các câu hỏi sau:
  • Câu chuyện có thú vị không và nó có thu hút sự chú ý của bạn không?
  • Có phần nào khó hiểu không?
  • Bạn có tìm thấy lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào không?
  • Bài luận có nghe như giọng của tôi không?
  • Tiểu luận có phản ứng phù hợp với lời nhắc không?
  • Có bất cứ điều gì bạn có thể đã làm một cách khác nhau hoặc một cái gì đó bạn nghĩ là mất tích?
Sau khi có một trình soạn thảo (hoặc hai hoặc ba) xem lại bản nháp của bạn, đã đến lúc sửa lại và viết lại.

Bước 8: Tinh chỉnh bản nháp cuối cùng

Khi bạn cảm thấy hài lòng với bản nháp, hãy xem lại một lần nữa và chú ý đặc biệt đến cấu trúc, chính tả, ngữ pháp và liệu bạn có đáp ứng tất cả các điểm bắt buộc do ủy ban quyết định hay không. Nếu bạn vượt quá số từ cần thiết, bạn sẽ cần thực hiện các chỉnh sửa để bạn ở trong giới hạn. Nếu bạn là đáng kể theo số lượng từ, hãy xem xét thêm một đoạn hỗ trợ.

Tám bước hướng tới một bài luận học bổng tốt hơn (phần 1)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages