BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.(phần 5) - Tổng Hợp Bài Luận Tiếng Anh Hay Nhất Theo Từng Chủ Đề.

Tổng hợp các bài luận mẫu bằng tiếng Anh hay theo chủ đề, giúp cho người đọc từ đó có thể tự viết những bài viết tiếng Anh hay theo ý muốn. Nếu hiểu được quy tắc, kết hợp từ vựng và ngữ pháp hài hòa, bạn sẽ có một bài luận tiếng Anh tuyệt vời và ăn trọn điểm 10.

Post Top Ad

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.(phần 5)

Share This

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.


BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.(phần 5)


ĐỀ TÀI: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH SÁCH VĂN HỌC TẠI TRUNG TÂM SÁCH XUÂN THU CÔNG TY FAHASA.


CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH SÁCH VĂN HỌC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VÀ TRUNG TÂM SÁCH XUÂN THU. 

1. Nhu cầu phát triển văn hóa, tăng trưởng kinh tế và giao lưu hội nhập quốc tế: 

Trong quá trình Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với nền kinh tế thế giới, việc nâng cao trình độ dân trí, phát triển nguồn nhân lực là một trong những vấn để cấp thiết. Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất ngày một nâng cao, con người sẽ tìm đến nhu cầu văn hóa tinh thần ngày một nhiều hơn. Chúng ta hội nhập với nền kinh tế thế giới không chỉ nhằm mục tiêu phát triển kinh tế mà còn tăng cường giao lưu văn hóa với các nước, tiếp thu có chọn lọc những giá trị tinh hoa văn hóa của các nước để xây dựng một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. 

Kinh doanh sách văn học không chỉ nâng cao trình độ dân trí, kinh tế văn hóa của các nước mà còn góp phần làm tăng trưởng kinh tế của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. 

Từ khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO chính sách tự do thương mại quốc tế, cùng với sự ra đời của công ước Beme -công ước quốc tế về bảo hộ bản quyền tác giá, chủ sở hữu tác phẩm là động lực để thị trường sách ngoại văn phát triển. Hiện nay có rất nhiều nhà xuất bản nước ngoài phối hợp với công ty FAHASA để tổ chức các đợt triển lãm, các buổi hội thảo chuyên ngành tại một số trường đại học trên địa bàn TP. HCM nhằm nâng cao trình độ của các giảng viên, sinh viên các trường đại học thông qua các bộ giáo trình của mình. 

Thật vậy kinh doanh sách văn học ngày càng phát triển sẽ góp phần vào sự phát triển mọi mặt đời sống xã hội trên địa bàn TP. HCM. 


2. Mục tiêu phát triển ngành văn hóa, giáo dục tại TP. HCM và khu vực Nam Bộ 

Ngày nay việc phát triển kinh tế phải song song với phát triển văn hóa để xây dụng đất nước ngày càng phát triển. 

Kinh doanh sách văn học còn tạo điều kiện giao lưu văn hóa của thành phố với các nước trên thế giới thông qua xuất nhập khẩu sách báo, đồng thời xóa bỏ được rào cản ngôn ngữ trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới

Kinh doanh sách văn học tạo điều kiện cho người dân thành phố và người dân khu vực Nam Bộ tiếp thu có chọn lọc những tinh hoa văn hóa của nhân loại góp phần xây dựng văn hóa TP. HCM và văn hóa khu vực Nam Bộ ngày càng phát triển. 

Kinh doanh sách văn học sẽ giúp cho người dân Việt Nam được tiếp cận với nền tri thức của các nước trên thế giới trong việc làm, học tập và nghiên cứu giảng dạy, góp phần hình thành đội ngũ nhân lực có trình độ cao trong quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới. 

3. Cạnh tranh mạnh mẽ giữa các thành phần kinh tế tham gia kinh doanh XBP 

Tham gia vào quá trình kinh doanh XBP trong nền kinh tế thị trường hiện nay bao gồm nhiều thành phần và có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa họ. Hiện nay có rất nhiều thành phần kinh tế tham gia vào thị trường kinh doanh XBP bao gồm: Kinh tế nhà nước, kinh tế tư nhân, kinh tế tập thể, liên doanh…Các thành phần kinh tế tồn tại và phát triển trên cơ sở luật pháp. Cạnh tranh giữa các thành phần kinh tế tham gia kinh doanh XBP sẽ làm cho thị trường XBP sôi nổi, phát triển và thỏa mãn nhu cầu văn hóa tinh thần cho xã hội. Cạnh tranh chính là động lực để phát triển sản xuất, kinh doanh và nhu cầu XBP trong xã hội. 

Việc có nhiều thành phần kinh tế tham gia vào kinh doanh XBP sẽ tạo thuận lợi để phát triển thị trường đồng thời các thành phần kinh tế này phải thực hiện chủ trương chung của nhà nước là phải cạnh tranh lành mạnh, tôn trọng pháp luật. 

Tự do cạnh tranh trong kinh doanh XBP trên cơ sở pháp luật đã làm cho các thành phần kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ. Do có đa thành phần, đa sở hữu trong kinh doanh XBP nên vai trò của nhà nước thông qua các công cụ quản lý, nhà nước có thể điều tiết được thị trường XBP và các quan hệ sản xuất kinh doanh. Từ đó khiến cho các thành phần kinh tế hoạt động, hợp tác có hiệu quả, nhằm đạt được mục tiêu chung cho tổ chức kinh doanh và cho xã hội. 

4. Những giải pháp phát triển kinh doanh sách văn học tại TP. HCM và Trung tâm sách Xuân Thu: 

4.1. Xây dựng chiến lược Marketing: 

Hiện nay Công ty FAHASA nói chung và Trung tâm sách Xuân Thu nói riêng đang được đánh giá là nhà phát hành sách ngoại văn lớn nhất cả nước. Chính vì vậy với uy tín, sự nỗ lực của công ty trong thời gian qua đã và luôn giữ vị trí số 1 trong kinh doanh sách ngoại văn trong tương lai. 

Giá sách văn học bình thường so với thu nhập của một số người dân. Để sách văn học được mọi người dân quan tâm Trung tâm phải xúc tiến mạnh mẽ hơn nữa. Bên cạnh đó trung tâm cũng nên tổ chức gói quà miễn phí cho khách hàng mua hàng tại các nhà sách trực thuộc của mình. 

Ngoài các hình thức tiêu thụ cố định tại cửa hàng, tiêu thụ thông qua hội sách, triễn lãm, mạng internet, Trung tâm Xuân Thu nên tạo một kênh tiêu thụ nữa đó là kênh ký gửi. Trung tâm có thể đặt quan hệ với một số trường học trong địa bản thành phố sau đó làm hợp đồng ký gửi cho người đại diện của nhà trường nhận sách về tiêu thụ, đến thời hạn Trung tâm sẽ thu lại nguồn vốn dựa trên số lượng hàng bán được (trừ chiết khấu % cho người nhận sách tiêu thụ). 

4.2. Tuyển chọn đào tạo đội ngũ nhân lực kinh doanh .

Về bộ phận nghiệp vụ Trung tâm Xuân Thu phải tuyển chọn, đào tạo nhiều hơn nữa cho nhân viên nghiệp vụ để nâng cao khả năng khai thác nguồn hàng sách văn học. Bởi vì đây được xem là khâu quan trọng nhất trong kinh doanh sách văn học, là yếu tố quyết định đến hiệu quả kinh doanh. 

Hiện nay bộ phận nhân viên bán hàng là người trong ngành còn quá ít. Trình độ ngoại ngữ là một điều kiện nhất thiết của nhân viên bản hàng 

Mỗi một nhà sách trực thuộc Trung tâm nên xây dựng một đội ngũ nhân viên marketing giỏi về chuyên môn để xâm nhập thị trường văn học hiệu quả đồng thời góp phần thúc đẩy văn hóa đọc sách văn học ngày càng phát triển. 

4.3. Phối hợp với các tổ chức quần chúng xây dựng văn hóa đọc: 

Sách văn học là biểu tượng cho óc tò mò, học hỏi, sáng tạo, biểu tượng của tài sản văn hóa đọc, học thuật của một dân tộc. Chính vì vậy tiếp cận với văn hóa phương Tây sẽ giúp cho con người Việt Nam học hỏi cái mới một cách đam mê. 

Tuy nhiên ngày nay sự giảm sút văn hóa đọc trong bối cảnh xã hội bị chi phối bởi một số phương tiện thông tin đại chúng như: truyền hình, phim ảnh… Ai cũng biết rằng phương tiện nghe nhìn có nhiều thế mạnh hơn sách. Trong khi đối tượng bạn đọc chủ yếu là học sinh, sinh viên lại chính là đối tượng bị chi phối bởi các phương tiện nghe nhìn nhiều nhất. 

Trung tâm sách Xuân Thu nên phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các trường đại học tổ chức các phong trào đọc sách như: Tổ chức cuộc thi thuyết trình về nội dung một cuốn sách, học sinh, sinh viên sẽ viết bài cảm nhận về nội dung cuồn sách và nội dung cuốn sách đó mang lại ý nghĩa cho mỗi cả nhân như thế nào? Hoặc tổ chức các ngày đọc sách định kỳ trong tuần hoặc trong tháng nhằm thu hút độc giả đến với sách nhiều hơn. Tuy nhiên tổ chức xây dựng văn hóa đọc buổi ban đầu công ty nhằm vào mục tiêu xã hội nhưng hiệu quả kinh tế sẽ đem lại cho công ty rất nhiều sau khi văn hóa đọc trong quần chúng phát triển mạnh. 

Trung tâm cần tăng cường định hướng cho bạn đọc trên địa bàn TP. HCM và cả nước thông qua các chương trình truyền hình như thường xuyên hơn nữa giới thiệu trên chương trình “Mỗi ngày một cuốn sách”. 

4.4. Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp: 

Văn hóa doanh nghiệp đã mang lại lợi thế cạnh tranh vô cùng quan trọng. Thiếu vốn doanh nghiệp có thể đi vay, thiếu nhân lực có thể bổ sung thông qua con đường tuyển dụng, thiếu thị trường có thể tìm bước mở rộng thêm, các đối thủ cạnh tranh có thể bắt chước và đi mua tất cả mọi thứ hiện hữu nhưng lại không thể bắt chước hay đi mua được sự cống hiến, lòng tận tụy và trung thành của từng nhân viên trong doanh nghiệp. Khi đó, văn hóa doanh nghiệp làm nên sự khác biệt và là một lợi thế cạnh tranh. 

Tuyển dụng nhân viên 

Nhằm đảm bảo xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp của minh, Trung Tâm sách Xuân Thu chỉ nên tuyển chọn những người biết chia sẻ, có thái độ thân thiện, nhiệt thành. 

Khi đã có được Văn hóa doanh nghiệp thì sức ép về quản lý của ban lãnh đạo sẽ được giảm đi nhờ sự chia sẻ của cấp dưới. Các nhân viên được quyền sẽ tự biết điều hành và biết cần phải làm gì trong những tình huống khó khăn. Đó chính là một phương diện quan trọng của quản lý theo văn hóa và quản lý bằng văn hóa. 

Xây dựng một nền văn hóa dựa trên hiệu quả công việc: 

Đánh giá các ý kiến dựa vào giá trị thực của nhân viên hơn là dựa trên các thành tích của nhân viên và khuyến khích mọi người trình bày ý kiến trực tiếp cho lãnh đạo cấp cao. 

Giao cho những người làm nhiệm vụ quản lý giải quyết một số vấn đề thuộc những lĩnh vực khác nhau thay vì những lĩnh vực thuộc trách nhiệm trực tiếp của họ và tạo điều kiện cho nhân viên có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm của người khác. 

Văn hóa doanh nghiệp trong quản lý con người: 

Phác họa rõ ràng về những gì mà Trung tâm dự định sẽ làm và lý do đưa mọi người tham gia vào công việc đó, chứ đừng để họ chỉ là những người đứng ngoài, hãy cao thượng hóa mục đích mà doanh nghiệp hướng tới. 

Giải quyết từng vấn đề của nhân viên một cách riêng rẽ, kịp thời và cụ thể, thậm chí một vấn để tinh thần cũng cần quan tâm đối với những người có liên quan. 

Thông qua các hình thức nêu gương, các buổi lễ chúc mừng và những hình thức giao tiếp để thế hiện sự coi trọng những trường hợp xuất sắc cả về tinh thần lẫn hành động, tạo dựng niềm tự hào về thành tựu đạt được cùng với tấm lòng luôn luôn nghĩ tới người khác, đó là những giá trị vô hình khó bắt chước có ý nghĩa quan trọng hơn rất nhiều so với những giá trị hữu hình có thể mua được. 

5. Kiến nghị: 

5.1. Đối với các cơ quan quản lý Nhà nước: 

Các cơ quan quản lý Nhà nước cần hỗ trợ, đầu tư về cơ sở vật chất cho các doanh nghiệp kinh doanh XBP nói chung và Công ty FAHASA nói riêng như: Tạo điều kiện giao mặt bằng hoặc cho thuê với các chính sách ưu đãi với các doanh nghiệp kinh doanh đặc thù, giúp cho doanh nghiệp có đủ diện tích kinh doanh để đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần ngày càng cao của người dân, nâng cao trình độ tri thức, trình độ chuyên môn cho người dân để xây dựng một đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu hội nhập với nền kinh tế thể giới. 

Cho vay vốn ưu đãi đối với các doanh nghiệp kinh doanh XBP để các doanh nghiệp có đủ nguồn vốn nâng cao hơn nữa hoạt động kinh doanh sách nói chung và sách văn học nói riêng. 

Quản lý chặt chẽ hơn nữa những hình thức vì phạm bản quyền, để tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh XBP, thu hút được sự quan tâm của các nhà xuất bản trên thế giới đến với thị trường sách Việt Nam ngày một nhiều hơn. 

5.2. Đối với Công ty FAHASA

Để đưa hoạt động kinh doanh sách văn học ngày càng phát triển hơn nữa Công ty phải không ngừng đầu tư về cơ sở vật chất như: 

Mở rộng diện tích kinh doanh sách văn học, đầu tư về nguồn vốn cho việc khai thác nguồn hàng sách văn học để đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng góp phần đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh. 

Tuyển chọn và đào tạo đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực Phát hành XBP, không ngừng nâng cao trình độ tiếng anh cho nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong quá. trình hội nhập với nền kinh tế thể giới. 

Đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động tuyên truyền quảng cáo để nhằm giới thiệu sách văn học đến với đông đảo bạn đọc trong cả nước, đồng thời định vị thương hiệu FAHASA trong tâm trí khách hàng. 

5.3. Đối với Trung tâm sách Xuân Thu: 

Trung tâm cần quan tâm hơn nữa đến đội ngũ nhân viên bán hàng nhằm phát huy hơn nữa khả năng sáng tạo của nhân viên. Bởi vì nhân viên là những người góp phần quan trọng vào sự thắng lợi của Trung tâm để cùng Trung tâm đưa hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh sách văn học nói riêng ngày càng phát triển hơn nữa. 

Tóm lại, kinh doanh sách văn học là một hoạt động đặc thù góp phần nâng cao trình độ tri thức của người dân, thỏa mãn nhu cầu văn hóa tinh thần. Tuy nhiên, sách văn học nhập khẩu vào Việt Nam phải thực hiện tốt chủ trương xây dụng và phát triển văn hóa của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 


KẾT LUẬN :

Trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, nâng cao trình độ tri thức của người dân là một trong những chủ trương được Đảng và Nhà nước quan tâm. Vì vây, kinh doanh sách văn học góp phần quan trọng vào việc giúp cho người tiếp cận tri thức một cách có hệ thống của các nước trên thế giới về các lĩnh vực văn hóa, kinh tế, khoa học công nghệ, xây dụng nguồn nhân lực có trình độ phủ hợp với quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới. 

Đối với một Trung tâm khi đã và đang đi vào hoạt động thì hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh sách văn học nói riêng là hoạt động nhằm tăng lợi nhuận và tạo uy tin cho Trung tâm. 

Có đựơc thành công như vậy là nhờ sự đóng góp toàn thể nhân viên nhiệt tình, năng động, có trình độ chuyên môn. Ngoài ra còn có sự đoàn kết gắn bó trong tổ chức. Trung tâm có thể thấy được những khuyết điểm của n Trung tâm trong hoạt động kinh doanh để có phương pháp khắc phục kịp thời, đồng thời tiếp tục phát huy những ưu điểm và có chế độ khen thường đối với nhân viên làm tốt công việc của mình. 

Với thời gian hạn hẹp cùng với kinh nghiệm thực tế chưa nhiều cũng như trình độ nhận thức chưa cao, nên sẽ có nhiều sai sót và hạn chế, rất mong sự thông cảm và đóng góp ý kiến của giáo viên hướng dẫn cùng quí thầy cô, ban lãnh đạo Trung tâm sách Xuân Thu và các bạn để đề tài của tôi có thể hoàn thiện và chính xác hơn. 

TÀI LIỆU THAM KHẢO: 

Th.s. Hoàng Hồng Hạnh (2007), Đề cương bài giảng môn lịch sử xuất bản phát hành.

PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Tâm Trường ĐH Văn Hóa Hà Nội,(2001), Đại cương phát hành xuất bản phẩm.

Th.s. Trần Thị Thu (2005), Đề cương bài giảng môn khai thác nguồn hàng. 

Th.s. Thái Thu Hoài,(2005), Đề cương bài giảng môn tuyên truyền quảng cáo.

Th.s. Hoàng Hồng Hạnh,(2006), Đề cương bài giảng môn tiêu thụ nguồn hàng xuất bản phẩm. 

Th.s. Hoàng Hồng Hạnh (2010), Đề cương bài giảng môn Nghệ thuật kinh doanh XBP. 

Tác giả Philip Kotler,(2007), Marketing căn bản, NXB Lao Động Xã Hội.

Wbsitez: www.fahasasg.com.vn 

Công cụ tìm kiếm Google.com. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages