BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.(phần 3) - Tổng Hợp Bài Luận Tiếng Anh Hay Nhất Theo Từng Chủ Đề.

Tổng hợp các bài luận mẫu bằng tiếng Anh hay theo chủ đề, giúp cho người đọc từ đó có thể tự viết những bài viết tiếng Anh hay theo ý muốn. Nếu hiểu được quy tắc, kết hợp từ vựng và ngữ pháp hài hòa, bạn sẽ có một bài luận tiếng Anh tuyệt vời và ăn trọn điểm 10.

Post Top Ad

BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.(phần 3)

Share This
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.


ĐỀ TÀI: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH SÁCH VĂN HỌC TẠI TRUNG TÂM SÁCH XUÂN THU CÔNG TY FAHASA. 
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.


CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH SÁCH VĂN HỌC TẠI TRUNG TÂM SÁCH XUÂN THU TỪ NĂM 2008 ĐẾN NAY 

1. Khái quát về Công ty Cổ phần Phát hành sách Tp. Hồ Chí Minh (FAHASA) 

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 

Được thành lập năm 1976, sau hơn 30 năm tận tụy phục vụ khách hàng, nhờ có định hướng đúng trong chủ trương, có hoạt động tiếp thị tốt và biện pháp kinh doanh hiệu quả, Công ty đã liên tục phát triển, mở rộng thị trường, từ khi thành lập đến năm 2000 Công ty chỉ có 18 cửa hàng sách và chỉ có 2 xí nghiệp sản xuất nhưng đến năm 2008 Công ty mở rộng ra với 29 nhà sách, chi nhánh ở Hà Nội, và có 4 xí nghiệp sản xuất. Đến nay tổng công ty gần 60 nhà sách trong cả nước. 

Trong những năm 1957 thì nhà nước cho phép tổng công ty Xunhaxaba được phép xuất nhập khẩu sách báo. Đến năm 1999 theo Qđ số 63/1999/Qđ_8VH1T ngày 23/9/1999 của BVHTT cho phép bổ sung nhiệm vụ cho Công Ty Phát Hành Sách Tp.Hồ Chí Minh được xuất nhập khẩu trực tiếp XBP và năm 2000 là Công Ty Phát Hành Sách Hà Nội. 

Công Ty Cổ Phần FAHASA hiện nay là doanh nghiệp Phát Hành Sách có quy mô và tầm hoạt động lớn, Công Ty đã được Cục sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam công nhân sở hữu độc quyền tên thương hiệu FAHASA ( năm 2004). Thị trường sách kỷ lục Việt Nam đã công nhận FAHASA là đơn vị có hệ thống nhà sách nhiều nhất Việt Nam và tạp chí The Guide đã công nhận FAHASA là công ty có nhiều nhà sách ngoại văn lớn nhất tại Tp.Hồ Chí Minh (năm 2005). Đặc biệt năm 2006 FAHASA là đơn vị Phát Hành Sách duy nhất của Việt Nam được tạp chí Retail Asia bình chọn danh sách Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và đứng thứ 7 danh sách các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam. 

Sau một quá trình chuẩn bị tích cực cho việc cổ phần hóa, bắt đầu từ 01/01/2006 FAHASA chính thức họat động với tên gọi mới: 
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.

CÔNG TY CỐ PHẦN PHÁT HÀNH SÁCH THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH FAHASA. 

Tên Công ty giao dịch: 
HO CHI MINH CITY BOOK DISTRIBUTION CORPORATION. Tên viết tắt: FAHASA CORP. 
Địa chỉ cụ thể chính: 6062 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM Điện thọai: 848225446 Fax: 848225795 Email: fahasasg@hcm.vnn.vn 
Website: WWW.fahasa.com.vn 
Mã số thuế: 0304132047 Tài khoản ngân hàng: Chủ tài khoán: Công ty cổ phần Phát hành sách TP. HCM. . Tài khoản tiền đồng Việt Nam: 10201.0000101684 tại Ngân hàng Công thương Việt Nam, chi nhánh 1, TP. HCM. . Tài khoản ngoại tệ: 10202.000003188 tại Ngân hàng Công thương Việt Nam, chi nhánh 1, TP. HCM. Ngoài ra Công ty còn phối hợp tổ chức các buổi thuyết trình, tọa đàm, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, mở các lớp tập huấn giáo trình mới và phục vụ sách ngoại văn ở các trường cao đẳng, đại học Cần Thơ, An Giang, Đồng Nai, Đồng Tháp, TP. HCM…Những họat động này đã giúp cho Công ty đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực kinh doanh và đáp ứng nhu cầu cao của thị trường về sách văn học cả nước. 

Ngoài hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất nước hiện nay của ngành phát hành sách, FAHASA -TP. HCM còn là đơn vị đã 6 lần tham gia tổ chức các Hội sách cấp Thành phố và cả nước có hiệu quả phục vụ xã hội tốt, được đông đảo bạn học hoan nghênh và dư luận đánh giá cao. 

Để có được niềm tự hào và thành quả nói trên, ban giám đốc và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty FAHASA với gần một ngàn con người, đã phải nỗ lực trong suốt 30 năm qua, phấn đấu xây dựng Công ty ngày càng phát triển đạt hiệu quả cao nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. 
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.

1.2. Đặc điểm kinh doanh của công ty 

Lĩnh vực kinh doanh Sách quốc văn, ngoại văn, giáo khoa. Tập viết, dụng cụ học sinh, và đồ chơi trẻ em. Văn hóa phẩm, văn phòng phẩm. .. Băng học sinh ngữ, bằng đĩa nhạc, CDROM. Mỹ phẩm, mỹ nghệ, quà lưu niệm. Lịch bloc, lịch tờ, và agenda các loại. Thiệp chúc tết, chúc mừng. .. Vật tư, máy móc, thiết bị ngành ảnh. Sản xuất Các loại tập học sinh, số tay, lịch cao cấp và văn hóa phẩm khác. … Thực hiện in ấn các loại từ điển, các bìa cứng và các loại ấn phẩm khác. Dịch vụ: Nhiếp ảnh và in sang băng video, băng cassette. Design, tạo mẫu vi tính các sản phẩm in ấn, catalogue, lịch, tờ gấp, poster, tờ bướm, và các sản phẩm quảng cáo khác. . . 

Xuất nhập khẩu trực tiếp: quyết định số 63/1999/QĐBVHT ngày 23/9/1999 của Bộ Văn hóa Thông Tin nay là Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép bổ sung nhiệm vụ cho Công ty Phát hành sách TP. HCM được xuất nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng sách, văn hóa phẩm. 

Lập quan hệ mua bản và nhà phân phối của nhiều nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới như: Oxford, Cambridge, Pearson, McGrawHill, Macmìllan, Elsevier, Harcourt Education, Hachette, Larousse, Clé, Gallímard. . . Xuất khẩu nhiều sách sang Nhật, Mỹ, Úc, Hàn Quốc... 
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.

2. Trung tâm sách Xuân Thu Đơn vị chuyên kinh doanh sách văn học: 

2.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Trung tâm sách Xuân Thu 

Trung tâm sách Xuân Thu được thành lập sau khi Công ty Phát hành sách TP. HCM cổ phần hoá. Trước đây Trung tâm sách Xuân Thu là cụm Xuân Thu bao gồm hai nhà sách là Nhà sách Sài Gòn và Nhà Sách Tân Định và chuẩn bị mở Nhà Sách Xuân Thu. Hiện nay trung tâm sách Xuân Thu gồm: 

Nhà sách Xuân Thu 391 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. HCM. 

Nhà sách Sài Gòn 60 - 62 Lê Lợi, Quận 1, TP. HCM. 

Nhà sách Tân Định 337-339 Hai Bà Tnmg, Quận 3, TP. HCM. 

Nhà sách Siêu thị Thuận An : 87 Hoàng Hoa Thám Thuận An, Bình Dương. 

Nhà sách … Siêu thị Đồng Nai : Quốc lộ 1Phường Tân Biên, Thành phố Bên Hoà. 

Theo dự tính tháng 7/2011 mở nhà sách Xuân Thu là nhà sách sách ngoại văn lớn nhất hệ thống Fahasa và trên toàn quốc. 

Trung tâm sách Xuân Thu là một trung tâm hàng đầu trong việc Phát hành sách ngoại văn tại TP. HCM và cả nước là nơi cung cắp sách ngoại văn của 60 nhà xuất bản ở khắp nơi trên thế giới như: Oxford, Pearson, Mac, GawHill... cho đến hiện nay Trung tâm sách Xuân Thu là nhà cung cấp sách ngoại văn chuyên nghiệp cho các trường, các Trung tâm ngoại ngữ, các thư viện, cơ quan. . . 

Ngoài ra Trung tâm sách Xuân Thu còn cung cấp các sách ảnh về đất nước Việt Nam cũng như các mặt hàng quà lưu niệm khác. 

2.2. Cơ cấu tổ chức quản lý 

Bà Lê Thị Thu Hà : Giám đốc Trung tâm. 

Bà Trương Thị Thu Hà : Phó giám đốc Trung tâm Trưởng phòng nghiệp vụ sách quốc văn. 

Ông Hồ Quang Chiêu : Phó Trưởng phòng nghiệp vụ sách văn học. 

Bà Bùi Ngọc Thọ : Trưởng phòng kế toán. 

Ông Lê Thành Thanh : Trưởng phòng kho vận. 

Cùng với các cửa hàng trường và cửa hàng phó ở các nhà sách trực thuộc Trung tâm. 
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CUỐI KHOÁ KINH DOANH XUẤT BẢN PHẨM.

3. Tổ chức hoạt động kinh doanh sách văn học tại Trung tâm sách Xuân Thu từ năm 2008 đến nay: 

3.1. Tổ chức nghiên cứu nhu cầu khách hàng và thị trường sách văn học: 

Nghiên cứu nhu cầu khách hàng và thị trường sách văn học là một trong những mục tiêu hàng đầu trong kinh doanh sách văn học. Điều này cho thấy thị trường sách văn học ngày càng phát triển. 

Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều nhà sách khác kinh doanh sách văn học như: Nguyễn Văn Cừ, Nhân Văn… Tuy nhiên thương hiện của các công ty này chưa phát triển mạnh như công ty FAHASA nên khách hàng vẫn tìm đến các cửa hàng của công ty FAHASA. 

Thị trường sách văn học tại TP. HCM đang không ngừng phát triển để phù hợp với xu thế ngày càng mở rộng nhu cầu tìm hiểu và giao lưu văn hóa giữa các nước đang phát triễn.

Tóm lại, việc nắm bắt nhu cầu khách hàng và nhu cầu thị trường sách văn học là tiền để quan trọng trong quá trình kinh doanh nói chung và kinh doanh sách văn học nói riêng. Việc kinh doanh có hiệu quả hay không là phụ thuộc vào việc nắm bắt nhu cầu khách hàng và nhu cầu thị trường. Điều này sẽ giúp cho phòng kinh doanh xây dựng chiến lước khai thác nguồn hàng hiệu quả, nhanh chóng nhằm chuẩn bị nguồn hàng sách văn học kịp thời để đáp ứng nhu cầu thị trường góp phần vào sự thành công trong kinh doanh sách ngoại văn của Trung tâm sách Xuân thu. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages