A Journey by Car. Bài luận tiếng Anh viết về Một chuyến đi bằng ô-tô. - Tổng Hợp Bài Luận Tiếng Anh Hay Nhất Theo Từng Chủ Đề.

Tổng hợp các bài luận mẫu bằng tiếng Anh hay theo chủ đề, giúp cho người đọc từ đó có thể tự viết những bài viết tiếng Anh hay theo ý muốn. Nếu hiểu được quy tắc, kết hợp từ vựng và ngữ pháp hài hòa, bạn sẽ có một bài luận tiếng Anh tuyệt vời và ăn trọn điểm 10.

Post Top Ad


My father bought a new car one day. We were all very excited. He promised to take us to Vung Tau City to visit my grandparents the coming Sunday. 

Sunday morning was bright and breezy. We hopped into the brand new car and soon we were heading out of the city towards the expressway. My mother sat in the front passenger seat while my father drove. I sat behind with my younger sister. 

As it was Sunday the roads were not very busy. Soon we were on the expressway travelling at a leisurely pace. My father is a careful driver and he does not drive too fast or dangerously. This proved to be good for there was a speed-trap manned by the police along the expressway. I saw some cars stopped by the police. They had obviously been speeding. 

Driving along the expressway tend to be monotonous. I actually fell asleep once we passed Long Thanh Town. 

When I awoke, we were already at the tollbooth. My father paid the toll and steered the car towards Ba Ria Town. On the way we passed many interesting sights. My father promised to stop by on our way home. We had to visit our grandparents first. 

We left Ba Ria Town and all its factories behind as we journey Vung Tau City. Like all towns, there were many cars and other vehicles. Also there were many tourists. Vung Tau has many places of historical interest and thus this was not surprising. 

Finally we arrived at my grandparents' house. The journey had taken about two hours. We stepped out of the car. My grandparents greete us happily. 


Một ngày kia ba tôi mua một chiếc xe mới. Chúng tôi đều rất phấn khích. Ông hứa sẽ chờ chúng tôi đi Vũng Tàu để thăm ông bà vào chủ nhật sắp tới.

Sáng chủ nhật trời trong sáng và có gió mát. Chúng tôi nhảy vào chiếc ô-tô mới toanh và chẳng mấy chốc đã chạy ra ngoài thành phố hướng về phía đường cao tốc. Mẹ tôi ngồi ghế trước trong khi ba tôi lái xe. Tôi ngồi phía sau với đứa em gái.

Vì là ngày chủ nhật nên những con đường không quá đông. Rồi chúng tôi chạy xe trên đường cao tốc với tốc độ thong thả. Ba tôi là một người lái xe cẩn thận và không không lái quá nhanh hoặc quá nguy hiểm. Điều này chứng minh là tốt vì có trạm bắn tốc độ chốt chặn bởi cảnh sát dọc trên đường cao tốc. Tôi đã thấy một vài xe bị cảnh sát dừng lại. Rõ ràng là họ đã chạy quá tốc độ. 

Chạy xe trên đường cao tốc có xu hướng đều đều nhàm chán. Tôi thật sự đã thiếp ngủ khi qua khỏi thị trấn Long Thành. 

Khi tôi tỉnh giấc thì chúng tôi đã ở tại trạm thu phí đường bộ. Ba tôi trả phí và lái xe về hướng thị xã Bà Rịa. Trên đường di chúng tôi đã đi qua những cảnh thú vị. Ba tôi hứa sẽ ghé lại trên đường về nhà. Chúng tôi phải đến thăm ông bà trước đã. 

Chúng tôi rời khỏi thị xã Bà Rịa và những nhà máy của nó để tiếp tục chuyển đi đến thành phố Vũng Tàu. Như tất cả các thành phố, có nhiều xe ô-tô và nhiều phương tiện đi lại khác. Cũng có rất nhiều du khách. Vũng Tàu có nhiều địa điểm lịch sử thú vị do đó điều này không có gì đáng ngạc nhiên. 

Cuối cùng chúng tôi đã đến nhà của ông bà. Chuyến đi mất khoảng hai tiếng đồng hồ. Chúng tôi bước xuống xe. Ông bà vui mừng chào đón chúng tôi. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages