A Busy Street. Bài luận tiếng Anh về Một đường phố đông đúc. - Tổng Hợp Bài Luận Tiếng Anh Hay Nhất Theo Từng Chủ Đề.

Tổng hợp các bài luận mẫu bằng tiếng Anh hay theo chủ đề, giúp cho người đọc từ đó có thể tự viết những bài viết tiếng Anh hay theo ý muốn. Nếu hiểu được quy tắc, kết hợp từ vựng và ngữ pháp hài hòa, bạn sẽ có một bài luận tiếng Anh tuyệt vời và ăn trọn điểm 10.

Post Top Ad

A Busy Street. Bài luận tiếng Anh về Một đường phố đông đúc. 
A Busy Street. Bài luận tiếng Anh về Một đường phố đông đúc.
The small street just two blocks away from my house is one of the busiest streets in the city. To be in it just once is to know the meaning of the word "busy". 

I happened to be in it a few days before the New Year. On both sides of the street were hawkers with all sorts of goods displayed openly for people to come and buy. The five-meter sidewalks were not big enough, so the hawkers and their customers actually spilled into the narrow street itself making it a hazardous place for drivers and motorcyclists. Every few seconds a hom sounded as the vehicles crawled cautiously among the throng. 

There were so many people there that if I had not been with my father I would probably have got lost. My father knew his way around. So I held on tightly to his hand as he led me through the crowd. A number of times I nearly knocked into someone, or rather, someone nearly knocked into me. Everyone seemed to be in a rush and nobody seemed to care whether they trampled on others. 

We were there to buy some cakes for the New Year. At the shop we had to wait a long time before we could pay for what we wanted. The shop was packed with other sh0ppers. 

After our purchase, we made our way carefully out of the street. Once outside, the air felt so much fresher. Though we had to walk some distance to our car, it was so much more pleasant than walking among the crowd of frenzíed shoppers along the busy street. 

Bài luận tiếng Anh về Một đường phố đông đúc.

Con đường nhỏ cách nhà tôi hai dãy phố là một trong những con đường đông đúc nhất thành phố. Chỉ cần đến đó một lần là biết ngay ý nghĩa của từ “đông đúc". 

Tôi tình cờ đến đó ít ngày trước dịp đầu năm mới. Trên cả hai lề đường là những người bán hàng rong với đủ loại hàng hóa được bày bán công khai cho người ta đến mua. Lề đường năm mét không đủ rộng thế nên người bán hàng rong và khách hàng đã tràn cả ra lòng đường phố hẹp khiến nó trở thành nơi nguy hiểm cho người lái xe hơi và xe máy. Mỗi một ít giây lại có tiếng còi xe vang lên trong khi xe cộ bò thận trọng ở giữa đám đông. 

Có quá đông người đến nỗi nếu tôi không đi cùng ba tôi thì chắc tôi đã bị lạc. Ba tôi biết cách đi. Vì vậy tôi nắm chặt tay ông trong khi ông dắt tôi qua đám đông. Nhiều lần tôi suýt dụng vào người nào đó, hay chính xác hơn, là người nào đó suýt dụng vào tôi. Mọi người có vẻ tất bật và không ai có vẻ quan tâm liệu họ có giẫm đạp lên người khác hay không. 

Chúng tôi đến đó để mua ít bánh cho dịp đầu năm mới. Tại cửa hàng, chúng tôi phải chờ rất lâu trước khi có thể trả tiền cho những món muốn mua. Cửa hàng thì chật cứng những khách mua sắm khác. 

Sau khi mua xong, chúng tôi thận trọng tìm lối đi ra đường phố. Khi đã ra ngoài, không khí thoáng mát hơn nhiều. Mặc dầu chúng tôi phải đi bộ một khoảng mới đến nơi đậu xe nhưng như thế vấn thú vị hơn là đi giữa một đám đông những người mua sắm bát nhão trên một đường phố đông đúc. 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad

Pages