Pages

Thursday, June 28, 2018

Báo cáo thực tập cuối khóa kinh doanh xuất bản phẩm tại Fahasa. ( phần 1)


                    LỜI MỞ ĐẦU. 

Trong giai đoạn nền kinh tế thị trường dưới sự quản lý của Nhà nước hiện nay, đối với bất kì hoạt động kinh doanh đều chuẩn bị cho doanh nghiệp mình những sản phẩm tốt nhất để cạnh tranh với đối thủ khác. Do đó, nghiệp vụ khai thác nguồn hàng nói chung và xuất bản phẩm nói riêng rất quan trọng đối với doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm. Vì đây là hàng hóa đặc thù đòi hỏi doanh nghiệp phải thận trọng khi khai thác. Đặc biệt, Việt Nam đã gia nhập WTO và đang trên đà phát triển, đời sống vật chất ngày càng cãi thiện thì nhu cầu học tập, nghiên cứu đòi hỏi ngày càng cao và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia. Vì vậy,việc khai thác giúp doanh nghiệp luôn năng động, tìm tòi những xuất bản phẩm phù hợp với từng đối tượng, đúng thời điểm và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì nhu cầu xuất bản phẩm luôn biến động. Bên cạnh đó, việc khai thác xuất bản phẩm giúp thị trường ngày càng phong phú về chủng loại xuất bản phẩm với chất lượng tốt hơn để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đồng thời, nó còn kích thích sự tham gia cạnh tranh sôi nổi giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với khách hàng, vừa đảm bảo lợi ích kinh tế và lợi ích xã hội, góp phần phát triển đất nước. Ngoài ra, những thông tin từ thị trường có ý nghĩa lớn đối với công tác khai thác xuất bản Phẩm của doanh nghiệp. Nó giúp viềc khai thác tốt hơn, đem lại xuất bản phẩm tốt nhất về mẫu mã, số lượng lẫn chất lượng. 
Báo cáo thực tập cuối khóa kinh doanh xuất bản phẩm.

                                                                                          LỜI CÁM ƠN 

Để hoàn tất việc học, Tôi phải trải qua một khóa thực tập ba tháng, đây là khoản thời gian không dài nhưng đủ để Tôi trau dồi một số kiến thức và có môi trường để ứng dụng những gì đã học vào thực tế. Chính vì thế, Tôi xỉn gửi lời cảm ơn chân thành đến:
Thẩy Cô Khoa Xuất bản đã giảng dạy, trang bị kiến thức cho Tôi khỏi bõ ngỡ khi bước vào thực tiễn.
TổngTổng công ty phát hành sách Fahasa, đặc biệt là Trung tâm sách Xuân Thu đã tiếp nhận và tạo cơ hội cho Tôi thực tập.
Cửa hàng trưởng và Cửa hàng phó Nhà sách Tân Định đã hướng dẫn Tôi thực hiện công việc, đã cho Tôi di chuyển đủ các tầng trong thời gian đầu để có điều kiện tiếp xúc và học hỏi trong quá trình thực tập ở Nhà sách dễ dàng hơn. 
Và tập thể Anh Chị nhân viên trong nhà sách Tân Định đã tận tình chỉ dẫn và giúp đỡ trong từng công việc cụ thể, giúp Tôi hiểu biết thêm về công việc tương lai và hoàn thành tốt khóa thực tập.

                           DẪN NHẬP

Việt Nam đã gia nhập WTO 2007, mở rộng giao lưu với thế giới về mọi lĩnh vực, trong đó có kinh tế. Đây là cơ hội để việc phát hành các mặt hàng sách kinh tế, tạo điều kiện cho việc tham gia cạnh tranh giữa cảc Công ty sách với nhau để nâng cao trí thức, góp phần phát triển xã hội và đất nước. Đồng thời, Thành Phố Hồ Chí Minh được xem là trung tâm kinh tế của cả nước, mỗi năm sinh viên đầu vào ngành kính tế chiếm tỉ lệ cao, đó là đìều kiện tốt để Công ty sách xuất bản mặt hàng sách kinh tế đáp ứng nhu cầu học tập. Chính vì những lí do trên kết hợp vị trí thực tập ba tháng ngay quầy sách kinh tế tại Nhà sàch Fahasa Tân Định và mong muốn nghiên cứu sâu hơn mặt hàng sách kinh tế nói chung và hoạt động khai thảo sách kinh tế tại Nhà sách Fahasa Tân Định nói riêng. Ngoài ra, có thể tìm hiểu nhu cầu khách hàng khi mua sách đòi hỏi tên những nhà xuất bản, tên tảc giả, tên công ty sách như thế nào, từ đó tìm hiểụ nguồn cung sách kinh tế được bạn đọc yêu thích. Đây là lí do chọn đề tài khai thác sách kinh tế tại Nhà sách Fahasa Tân Định. 

Muc đích nghiên cứu sách kinh tế là vì:

Nghiên cứu sách kinh tế để có cái nhìn tổng quan về thị trường sách kinh tế, về nhu cầu khách hàng, để tìm ra nguồn cung thích hợp nhất, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.
Đồng thời, tìm hiểu rõ hơn các hình thức khai thác sách nói chung và Fahasa Tân Định nói riêng. 
Và muốn tìm hiểu chủ hàng sách kinh tế chủ lực của Fahasa Tân Định. 
Đối tượng nghiên cứu là khai thác sách kinh tế và phạm vi nghiên cửu là tại nhà sách Fahasa Tân Định. 

Ý nghĩa khoa hoc :

 Qua ba tháng thực tập, Tôi được tiếp xúc với khách hàng, biết được nhu cầu khách hàng, và những thông tin từ những nhân viên Nhà sách nhằm bổ sung thêm một số kiến thức chuyên ngành khai thác. 

Ý nghĩa thưc tiễn : 

Với việc nghiên cứu sâu về đề tài khai thác sách kinh tế, giúp bản thân biết thêm sự phong phú và đa dạng sách kinh tế. 
Qua sự tiếp thu thông tin từ các nhân viên Nhà sách đúc kết một Số kinh nghiệm trong hoạt động khai thác, mở rộng thêm kiến thức chuyên ngành Và từ đó có thể góp một số ý kiến giúp nhà sách khai thác tốt hơn với số lượng đẩu vào đầu ra, đem lại lợi nhuận cho Nhà sách. 

Phương pháp nghiên cứu :

Trong suốt ba tháng thực tập, Tôi được đứng ngay quầy sách kinh tế, thuận lợi trong việc quan sát và tiếp xúc trực tiếp khách hàng, biết được ,nhu cầu của họ về mảng sách kinh tể. 

Đồng thời, Tôi đã nghiên cứu tại bàn để tìm kiếm một số thông tin trên internet nhằm bổ sung thêm kiến thức về mảng sách kinh tế cũng như thị trường sách tại Thành Phố Hồ Chí Minh như : sách sắp phát hành, sách được yêu thích, những sách best seller và bán chạy tại Nhà sách Fahasa Tân Định để hoàn thiện bài tiểu luận cuối khóa. 

Báo cáo thực tập cuối khóa kinh doanh xuất bản phẩm tại Fahasa. ( phần 2)

No comments:

Post a Comment